Hotline: +84 236 3 846 868

Văn hóa hội an có gì

Hội an là một thành phố cổ xưa với chiều sâu văn hóa đặc sắc và phong phú. Nếu muốn biết về kiến trúc và lối sống đô thị của một Việt Nam xưa thì Hội An sẽ rất thích hợp, nét văn hóa hội an cần phải được bảo tồn và lưu giữ mãi về sau.
=======>Xem thêm: Mẹo tìm khách sạn tại đà nẵng cho những tín đồ du lịch

Nét văn hóa hội an

Văn hóa hội an có gì

Văn hóa hội an cần được bảo tồn và lưu giữ 

Năm 1999 Hội An đã vinh hạnh được Unesco công nhân là một trong những di sản văn hóa của thế giới. Thành phố Hội An được coi là một ví dụ tiêu biểu, điển hình về cảng thị truyền thống ở Đông Nam Á với những công trình kiến trúc cổ đã có từ những thế kỉ 17 cho đến 19. Trải qua năm tháng, những cuộc chiến tranh nhưng văn hóa ở hội an vẫn được lưu giữ nguyên vẹn từ kiến trúc cho đến cuộc sống đô thị xưa.
Là một trong những thương cảng sầm uất nhất Châu Á vì vậy những công trình kiến trúc cũng như nét văn hóa hội an được hội tụ từ nhiều nên văn hóa khác nhau và tạo ra một thành phố với nền văn hóa đa dạng bậc nhất .
Để thấy được sự hội tụ và giao thoa của các nền văn hóa thì chúng ta hoàn toàn không có khó khăn gì. Chỉ cần nhìn lối kiến trúc của nhà cửa và di tích, tôn giáo và tín ngưỡng là chúng ta có thể thấy ngay văn hóa hội an sống động nhất. Ví dụ như các hội quán, đền miếu là dấu tích của người Hoa, những ngôi nhà sơn vàng phủ rêu phong thì lại mang lối kiến trúc Pháp, chùa thì mang dấu ấn của người Nhật, cuộc sống của người dân thì đậm đà bản sắc Việt Nam. Bước chân vào khu phố cổ, chúng ta sẽ bị choáng ngợp bởi các nét đặc trưng của các nền văn hóa trên thế giới hội tụ lại tại đây.
Hội An được ví von như là bảo tàng sống cho các công trình kiến trúc tuy nhiên có thể bạn không biết văn hóa hội an còn nổi bật ở nền văn hóa phi vật thể, vừa phong phú và đa dạng. Năm tháng dần trôi, Hội An đã trải qua nhiều biến động của lịch sử thế những nét đẹp ban đầu của Hội An dường như vẫn được bảo tồn và lưu giữ đến tận ngày nay với những phong tục tập quán, thói quen sinh hoat, tín ngưỡng và nghệ thuật dân gian, lễ hội. Xã hội ngày càng hiện đại, đất nước Việt Nam ngày càng phát triển thì thật khó khăn để chúng ta tìm kiếm một thành phố cổ như Hội An, những bài hát chòi trên sông Đoài, những chiếc đèn long lung linh về đêm, ẩm thực đường phố đặc sắc và đa dạng. Những hình ảnh như mẹt hàng tò he lưu niệm, những gánh chè của các bà mẹ xứ Hội…sẽ là những ảnh nổi bật, không thể nào quên của chúng ta khi ngắm nhìn. Đây là những hình ảnh hiếm có, khó tìm và thật hoài niệm. Cuộc sống ở đây trôi qua chậm rãi dường như thời gian tại đây như dừng lại.
Nét văn hóa hội an còn thể hiện qua nét đẹp truyền thống của các làng nghề được người dân gìn giữ và phát triển như Làng Mộc Kim Bồng, rau Trà Quế, gốm sứ Thanh Hà. Những làng nghề này vẫn bảo tồn được những công việc như thời xa xưa và trải qua bao nhiêu thế hệ, là niềm tự hào của người con xứ Hội. Những công việc này, làng nghề này không chỉ là truyền thống, nét đẹp văn hóa hội an mà còn nuôi sống bao con người Hội An. Ngày nay, nếu có điều kiện bạn hãy đến tham quan những làng nghề này để hiểu hơn về những ngành nghề truyền thống của dân tộc.
Nét đẹp văn hóa hội an cần phải được bảo tồn và lưu truyền hơn nữa bằng cách bảo tồn các công trình kiến trúc, phát huy và lưu giữ các phong tục tập quán, lễ hội để Hội An ngày càng trở thành một địa điểm hot không chỉ Việt Nam mà trên toàn thế giới. Bảo tồn nét đẹp văn hóa hội an không chỉ để hấp dẫn khách du lịch mà còn để tương lai, con cháu Việt Nam biết được những giá trị truyền thống tại đây.
cartier schmuck replica deutschland van cleef replica Bvlgari B.ZERO1 replica fake bvlgari ring bracelet love Cartier replique cartier love ring replica cartier trinity ring replica Cartier bracelet replica cartier love bracelet replica 1:1 juste un clou replica cartier bracelet replica fake chanel shoes replique louboutin replica gucci shoes louis vuitton wallet replica louis vuitton wallet replica replica louis vuitton wallet replica louis vuitton backpack bolso louis vuitton replica louis vuitton sling Bag replica dior replica replica louis vuitton luggage louis vuitton backpack replica louis vuitton duffle bag replica louis vuitton Pochette replica fake.louis vuitton mini purse louis vuitton scarf replica Cartier dupe Armband replica louis vuitton Pochette replica replica louis vuitton luggage fake louis vuitton gürtel replica louis vuitton uk replica borse louis vuitton louis vuitton neverfull replica replica borse louis vuitton fake goyard kaufen chanel tasche fake replica Louis Vuitton wallet chanel shoes replica Gucci shoes Replica Best Fake Jordan 1 fake chanel sneaker chanel replica replica chanel backpack Fendi Peekaboo Bags replica Sac gucci pas cher chine sac hermes pas cher Sac chanel pas cher chine imitation sac hermes imitazioni louis vuitton sac louis vuitton pas cher chine replique louis vuitton replique Louis Vuitton fake louis vuitton belt louis vuitton shoes replica louis vuitton wallet replica canal street fake bags fake louis vuitton australia replica louis vuitton backpack