Hotline: +84 236 3 846 868

Nét văn hóa đà nẵng đặc biệt không phải ai cũng biết

Không phải thành phố nào cũng có danh hiệu “đáng sống” uy tín như Đà Nẵng, sở hữu phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp với nhiều bãi biển xanh, bờ cát trắng trải dài. Đà Nẵng hiện là địa điểm đầy lý tưởng và hấp dẫn rất nhiều du khách cả nội địa lẫn quốc tế.
Càng tìm hiểu, chúng ta lại càng tìm được thêm nhiều vẻ đẹp của thành phố này. Chúng ta không chỉ ngắm nhìn được lối kiến trúc độc đáo của thành phố, những địa danh nổi tiếng từ hiện đại cho đến hoang sơ mà cuộc sống của những người dân địa phương cũng rất thú vị. Có thể nói nét văn hóa đà nẵng rất đặc biệt, nó bao trùm cả thành phố và làm nên những đặc sắc mà không phải nơi nào cũng có. Hãy cùng đi tìm những văn hóa ở đà nẵng thông qua bài viết sau đây.

Văn hóa đà nẵng - ẩm thực

Nét văn hóa đà nẵng đặc biệt không phải ai cũng biết

Ẩm thực Đà Nẵng gây ấn tượng với nguyên liệu tươi ngon và cách chế biến độc đáo

Là một thành phố biển, có thể nói ẩm thực của Đà Nẵng cực kỳ phong phú. Nếu chỉ đến đây du lịch, trải nghiệm phong cảnh thì bạn đã bỏ phí một nền ẩm thực đồ sộ và độc đáo. Với vô vàn các món ngon được các du khách trong và cả ngoài nước yêu thích, một số món nổi tiếng mà chắc hẳn bạn đã từng nghe tên như mỳ Quảng, bánh tráng cuồn thịt heo, bún chả cá, bánh xèo, cao lầu, cơm gà. Bạn cũng đừng quên nguồn hải sản tươi ngon với giá cả cực kì phải chăng ở đây nhé. Nhắc đến văn hóa đà nẵng mà không kể đến ẩm thực thì thật là thiếu sót.
============>Xem thêm: Tại sao bạn nên đi du lịch đà nẵng

Văn hóa đà nẵng – kiến trúc

Nét văn hóa đà nẵng đặc biệt không phải ai cũng biết

Kiến trúc Đà Nẵng mang tính truyền thống Á Đông

Không chỉ nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp, những thắng cảnh du lịch thiên nhiên hoang sơ, những cây cầu hiện đại, kiến trúc của Đà Nẵng cũng cần phải được nhắc đến. Các công trình của Đà Nẵng thường có lối kiến trúc mang bản sắc Việt Nam, đậm đà dân tộc. Lối kiến trúc này được thể hiện rõ rệt nhất bạn có thể thấy ngay nếu đến thăm các chùa lớn của Đà Nẵng như Chùa Linh Ứng Bãi Bụt, Chùa Tam Thai, Linh Ứng Bà Nà…Văn hóa ở đà nẵng ngoài ẩm thực ra thì kiến trúc cũng là điều níu giữ chân du khách, không thể nào quên.

Văn hóa đà nẵng – lễ hội

Nét văn hóa đà nẵng đặc biệt không phải ai cũng biết

Các lễ hội tại Đà Nẵng đều hoành tráng và nổi bật

Lễ hội tại Đà Nẵng không chỉ bao gồm những lễ hội hiện đại mới được tổ chức gần đây để phục vụ du lịch mà còn là những lễ hội truyền thống xa xưa của người dân bản địa. Lễ hội tại Đà Nẵng luôn có sự độc đáo, nét khác biệt trong văn hóa ở Đà Nẵng nói riêng và cả Việt Nam nói chung. Các lễ hội này không những được thế hệ trẻ giữ gìn mà còn được phát huy để trở thành một di dản du lịch độc đáo và đúng thật, các lễ hội này đã thu hút một lượng lớn du khách để tham gia và khám phá. Một số lễ hội truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc có thể kể ra như lễ hội Quan Thế Âm, lễ hội Cầu Ngư, lễ hội Mục Đồng. Các lễ hội trên đều có điểm chung là mục đích tổ chức để tri ân, tỏ lòng biết ơn đối với những người đã giúp cho cuộc sống người dân tại đây.

Văn hóa đà nẵng – con người

Nét văn hóa đà nẵng đặc biệt không phải ai cũng biết

Con người Đà Nẵng thân thiện và hiếu khách

Ngoài danh lam thắng cảnh xinh đẹp, nền ẩm thực độc đáo đặc sắc, lễ hội truyền thống đậm đà bản sắc tộc ra thì Đà Nẵng còn một vẻ đẹp văn hóa nữa đó chính là con người tại đây. Hình ảnh những con người xứ biển phóng khoáng và chân phương, chất phác đã níu giữ chân du khách khi đến với thành phố này. Họ thân thiện và hiền hòa, lúc này trên mặt cũng mang nụ cười mến khách. Sự bình dị này không thể hiện qua lời nói mà chúng ta có thể nhận thấy ngay qua cử chỉ, hành động, tính cách thân thiện này có thể nói là nét đặc trưng mà không phải nơi nào cũng có được.
Văn hóa ở Đà Nẵng là điều đáng quý báu, cần giữ gìn để không chỉ người dân Việt Nam được hưởng mà du khách trên thế giới cũng cần thấy được. Sau bài viết này, bạn hãy đặt ngay một chuyến du lịch tới Đà Nẵng và cảm nhận trực tiếp những điều trên nhé.
 

cartier schmuck replica deutschland van cleef replica Bvlgari B.ZERO1 replica fake bvlgari ring bracelet love Cartier replique cartier love ring replica cartier trinity ring replica Cartier bracelet replica cartier love bracelet replica 1:1 juste un clou replica cartier bracelet replica fake chanel shoes replique louboutin replica gucci shoes louis vuitton wallet replica louis vuitton wallet replica replica louis vuitton wallet replica louis vuitton backpack bolso louis vuitton replica louis vuitton sling Bag replica dior replica replica louis vuitton luggage louis vuitton backpack replica louis vuitton duffle bag replica louis vuitton Pochette replica fake.louis vuitton mini purse louis vuitton scarf replica Cartier dupe Armband replica louis vuitton Pochette replica replica louis vuitton luggage fake louis vuitton gürtel replica louis vuitton uk replica borse louis vuitton louis vuitton neverfull replica replica borse louis vuitton fake goyard kaufen chanel tasche fake replica Louis Vuitton wallet chanel shoes replica Gucci shoes Replica Best Fake Jordan 1 fake chanel sneaker chanel replica replica chanel backpack Fendi Peekaboo Bags replica Sac gucci pas cher chine sac hermes pas cher Sac chanel pas cher chine imitation sac hermes imitazioni louis vuitton sac louis vuitton pas cher chine replique louis vuitton replique Louis Vuitton fake louis vuitton belt louis vuitton shoes replica louis vuitton wallet replica canal street fake bags fake louis vuitton australia replica louis vuitton backpack